Giải pháp chuyển đổi số nhằm thúc đẩy cải cách hành chính trên địa bàn phường Tân Hà

11/07/2024 - 14:07
36

Xác định chuyển đổi số bắt đầu từ người dân, lấy người dân làm trung tâm, làm cho người dân nhận thấy công nghệ là hữu ích, thiết thực. Với mong muốn đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng để thúc đẩy chuyển đổi số, đưa người dân lên môi trường số để người dân tiên phong sử dụng nền tảng số, công nghệ số. Qua đó thúc đẩy chính quyền chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.

Với phương châm: “nhận thức" là quyết định, “người dân, doanh nghiệp" là trung tâm, UBND phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, như tại các hội nghị trực tiếp, trên hệ thống loa truyền thanh từ phường đến các tổ dân phố; trên các nền tảng mạng xã hội và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân. 

 
Người dân thanh toán lệ phí thủ tục hành chính qua quét mã QR-Code tại UBND phường Tân Hà

Bên cạnh đó, phần mềm Quản lý văn bản và điều hành đã được triển khai và tổ chức thực hiện đảm bảo hiệu quả. Đến nay, 100% cán bộ, công chức phường đã ứng dụng phần mềm vào công tác chỉ đạo, điều hành và gửi, nhận văn bản điện tử liên thông. Tỷ lệ văn bản đi có ký số đạt 100%; 100% văn bản đến được xử lý hoàn toàn điện tử. Phòng họp trực tuyến được phát huy hiệu quả trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chỉ đạo điều hành các cấp mang lại hiệu quả cao trong công tác chỉ đạo, điều hành và tiết kiệm thời gian, chi phí. 

Để việc chuyển đổi số đạt hiệu quả trong những năm tiếp theo, UBND phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về chuyển đổi số, tuyên truyền về lợi ích của các dịch vụ số mang lại cho người dân. Đồng thời cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số vào kế hoạch phát triển kinh tế xã hội hàng năm để tổ chức thực hiện./.

bình luận

Tìm kiếm
QuocHuy.8ead5971.png

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ 

Giấy phép xuất bản số: 
Chịu trách nhiệm chính: 
Trụ sở: 
Điện thoại:

Email:
© Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang.

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang' hoặc 'www.tuyenquang.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang